Biển hồ chè Pleiku – Sắc xanh đầy sức sống

Biển Hồ chè là một điểm nhấn về du lịch của thành phố Peiku, Gia Lai. Biển Hồ chè là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Đồn điền chè nơi đây có từ năm 1919-1920, người Pháp đã khai khẩn vùng đất phía Bắc của cao nguyên Pleiku để trồng chè.

Biển hồ chè Pleiku - Sắc xanh đầy sức sống - Ảnh 1.
Biển hồ chè Pleiku - Sắc xanh đầy sức sống - Ảnh 2.

Giới trẻ Gia Lai gọi đây là “con đường Hàn Quốc”.

Lối vào những đồi chè bạt ngàn phải đi qua hai hàng thông cổ thụ khổng lồ có tuổi đời hơn 100 tuổi. Giới trẻ Gia Lai gọi đây là “con đường Hàn Quốc” bởi vẻ lãng mạn không đâu sánh bằng.

Biển hồ chè Pleiku - Sắc xanh đầy sức sống - Ảnh 3.

Khắp nơi đều là một màu xanh mướt của chè.

Khí hậu mát lạnh của cao nguyên Gia Lai bên cạnh Biển Hồ T’Nưng là điều kiện vô cùng thuận lợi để trồng chè. Đồi chè ở Biển Hồ hiện nay có diện tích đến hơn 1.000ha, khắp nơi đều là một màu xanh mướt của chè, kéo dài đến tận chân những ngọn núi.

Biển hồ chè Pleiku - Sắc xanh đầy sức sống - Ảnh 4.

Thác Xung Khoeng, thác Yama, Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Jang Răng, Vườn Quốc Gia Kon Ka Kinh, Đồi Thông Hà Tam, Hồ Ayun Hạ, di tích lịch sử văn hóa Làng kháng Chiến Stor, chùa Bửu Minh hay chùa Minh Thành… là những địa danh làm say lắm lòng người khi đến Gia Lai.

Lễ hội đua thuyền độc mộc trên sông Sê San, Lễ hội hoa dã quỳ – núi lửa Chư ĐăngYa huyền thoại tại huyện Chư Păh… du lịch Gia Lai đang khởi sắc từng ng

Leave Comments

0269 3882299
0818101212